Blog

Business

ดัชนีหุ้นฟิวเจอร์ คือ อะไร ต่างจาก CFD ยังไง 

หากคุณเพิ่งเข้าสู่ตลาด Forex และสงสัยว่าดัชนีหุ้นฟิวเจอร์ คือ อะไร หรืออยากเริ่มต้นแต่ยังไม่มีความเข้าใจมากพอ ไม่ต้องกังวลเราจะพาไปทำความรู้จักว่าจริง ๆ แล้วหุ้นฟิวเจอร์มีความหมายว่ายังไง ต่างจาก

Read More
Lifestyle

4 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้าน่าโดนแห่งปี 2023

ด้วยความโฉบเฉียวทันสมัยและเปลี่ยนแนวทางการใช้พลังงานจาก เชื้อเพลิงอย่าง “น้ำมัน” มาเป็น “พลังงานไฟฟ้า” ของรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้านั้น….กำลังเป็นการเปลี่ยนแปลงของโลกอย่างมากเลยก็ว่าไค้ครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านที่สนใจที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าไปพบกับ “4 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้าน่าโดนแห่งปี

Read More
Business

น้ำขึ้นให้รีบตัก! ดอกเบี้ยขาขึ้น ลงทุนอะไรดี ให้เงินงอกงาม

ดอกเบี้ยขาขึ้น ลงทุนอะไรดี? คงเป็นคำถามที่ใครหลายคนสงสัยและกำลังหาข้อมูลอย่างหนัก เพราะเมื่อขึ้นชื่อว่าการลงทุนแล้ว แน่นอนว่าอันดับแรกต้องนึกถึงกำไรก่อน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การขาดทุนก็เป็นสิ่งที่นักลงทุนคิดไม่ตกเช่นกัน

Read More
Lifestyle

4 ประเภทรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ

เมื่อจะกล่าวถึงประเภทยานพาหนะที่มาแรงแซงทางโค้งกับทุกๆ แบบแล้วนั้น…ก็คงจะหนีไม่พ้น “รถยนต์ไฟฟ้า” อย่างแน่นอนครับ แต่ทุกท่านทราบกันหรือไม่ครับว่า “รถยนต์ไฟฟ้านั้นมีหลากหลายประเภท” ด้วยหล่ะครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “4

Read More
Environment

พลังงานไฮโดรเจนเป็นไปได้หรือไม่?

ทุกๆ ท่านเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องของ “พลังงานทางเลือก” กันมั้ยหล่ะครับ ซึ่งพลังงานทางเลือกเหล่านั้นจะเป็นหนทางที่เราจะสามารถเป็นหนทางที่จะทำให้ทั้งโลกดีขึ้นในหลายๆ ด้านเลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งหนึ่งในพลังงานทางเลือกที่น่าสนใจนั้นก็คือ “พลังงานไฮโดรเจน” นั้นเองครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ

Read More
Lifestyle

ทำความรู้จักกับรถยนต์ไฟฟ้า

ปัจจุบันราคาน้ำมันเชื้อเพลิงนั้นมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายๆ ท่านต้องเผชิญกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหารการกิน ค่าเดินทางและค่าน้ำมันรถ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ต้องกินต้องใช้ในทุกๆ วัน หากเราสามารถลดภาระในส่วนใดส่วนหนึ่งได้ ท่านจะทำกันใช่มั้ยหล่ะครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ

Read More
Environment

การจัดตั้ง โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนส่งผลดีทางด้านเศรษฐกิจอย่างไร

การจัดตั้ง โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ไม่ได้ส่งผลดีต่อสภาพอากาศสภาพแวดล้อม และเสริมความเป็นอยู่ของมนุษย์ที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ว่าในขณะเดียวกันก็ยังส่งผลดีต่อทางด้านระบบเศรษฐกิจอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจในด้านไหน ทำให้เกิดมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับการจ้างงานอย่างไรบ้างเราก็มีมาแนะนำกัน    ข้อดีของการก่อตั้ง

Read More
Environment

ถ้าหากไม่มีน้ำมันและแก็ส รถยนต์จะใช้พลังงานจากไหนได้บ้าง?

ว่ากันด้วยเรื่องของราคาน้ำมันในปัจจุบันนั้น มีแนวโน้มที่จะมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องกันเลยหล่ะครับ เพราะด้วยภาวะเศรษฐกิจก็ดี การเมืองหรือสงครามและความต้องการใช้สูงแต่สวยทางกับกำลังการผลิตก็ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อราคาน้ำมันและแก๊สทั้งสิ้น จะดีกว่าหรือไม่ หากเราสามารถเดินาทางด้วยพาหนะในราคาเชื้อเพลิงที่ถูกและดีต่อสิ่งแวดล้อม วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปค้นหากันว่า “ถ้าหากไม่มีน้ำมันและแก็ส รถยนต์จะใช้พลังงานจากไหนได้บ้าง?”

Read More
Logistics

เทคโนโลยี TMS: GPS ติดรถกับประโยชน์ด้านงานขนส่ง

            ต้องยอมรับว่าในปัจจุบัน เทคโนโลยีที่พัฒนาต่อยอดมาจาก GPS ติดรถยนต์มีมากทีเดียว ทำให้ GPS ไม่ได้มีหน้าที่แค่บอกพิกัดเพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว แต่ยังสร้างประโยชน์อื่นๆ ได้อีกมากมาย

Read More
Environment

แนะนำ โรงไฟฟ้าขยะ ผลิตไฟฟ้าจากขยะ พลังงานใหม่แห่งอนาคต

Waste-to-energy (WtE) หรือที่เรียกว่าพลังงานจากขยะ คือกระบวนการที่พลังงาน (โดยทั่วไปคือความร้อนและไฟฟ้า) ถูกสร้างขึ้นโดยใช้ของเสียเป็นแหล่งเชื้อเพลิง ซึ่งมักจะทำผ่านการเผาไหม้โดยตรงโดยใช้เตาเผาขยะ เช่น การเผาขยะ หรือการผลิตเชื้อเพลิงที่ติดไฟได้จากก๊าซ

Read More